สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นประเทศที่ร่ำรวยด้วยน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ

ID_26_header1
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นประเทศที่ร่ำรวยด้วยทรัพยากรพลังงาน เป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงที่สุดในภูมิภาค และอยู่ในกลุ่มประเทศที่มีความก้าวหน้าในการพัฒนาเศรษฐกิจมากที่สุดของโลก สภาพที่ตั้งอยู่ระหว่างภูมิภาคเอเชีย ยุโรป และแอฟริกาจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยเฉพาะรัฐดูไบเป็นศูนย์กลางการค้าในตะวันออกกลางและเป็นแหล่งขนถ่ายและส่งต่อสินค้าไปยังประเทศอื่นๆในภูมิภาค เช่น อิหร่าน รวมทั้งส่งออกไปยังตลาดนอกภูมิภาค ได้แก่ แอฟริกา เอเชียกลาง และยุโรป ปัจจุบันมีท่าเรือ 9 แห่ง (รัฐละ 1 แห่ง) ยกเว้นรัฐดูไบและรัฐอาบูดาบีมีรัฐละ 2 แห่ง ท่าเรือทั้งหมดรองรับสินค้าประมาณ 30 ล้านตันต่อปี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประกอบไปด้วย 7 รัฐซึ่งเป็นอิสระต่อกัน ซึ่งแต่ละรัฐมีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ดังนั้นนักท่องเที่ยวสามารถพบกับความหลากหลายตั้งแต่วิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่เคร่งครัด ไปจนถึงความทันสมัย ประดุจคุณอยู่กลางทะเลทรายโบราณและเบเวอรี่ฮิลล์ในเวลาเดียวกัน

ถือเป็นเมืองท่าและเขตปลอดภาษีที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของโลก นักท่องเที่ยวสามารถเลือกจับจ่ายสินค้าที่มีให้เลือกได้อย่างหลากหลายในราคาที่สมเหตุสมผล ทั้งยังสามารถเลือกซื้อพรมและทองคำได้ในราคาที่ถูกเหลือเชื่อ ท่ามกลางดินแดนทะเลทรายแห่งนี้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกชมสินค้าแฟชั่นชั้นนำ สินค้าอิเล็กทรอนิคส์ ไปจนถึงผ้าพัชมีนาและพรมเปอร์เซีย ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมีสินค้าชิ้นหรือสองชิ้นติดมือกลับไปอย่างแน่นอน ภัตตาคารต่างๆนำเสนออาหารทุกประเภทจากทุกมุมโลก มีอาหารให้เลือกมากมายให้บริการประเภทบุฟเฟ่ต์ ขนมอบสไตล์เลบาเนสแสนอร่อย โรงแรมหรูพร้อมบริการชั้นยอด และแสงแดดเจิดจ้าของดวงอาทิตย์ตลอด 365 วัน

เป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงสุดในภูมิภาค รายได้หลักของประเทศมาจากน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ขณะเดียวกันก็สามารถเพิ่มรายได้จากทางอื่น เช่น การท่องเที่ยว การอุตสาหกรรม การก่อสร้าง การเงินและการธนาคาร รวมทั้งการส่งเสริมเขตการค้าและอุตสาหกรรมเสรีในรัฐต่างๆ เป็นดินแดนอาหรับที่มีความโดดเด่นทางวัฒนธรรมเป็นอย่างมาก ด้วยความเคร่งครัดและความงดงามแบบชาวมุสลิม ผสมผสานกับความทันสมัยในเมืองใหญ่อย่างดูไบและอาบูดาบี ซึ่งเต็มไปด้วยความหรูหราขั้นสูงสุดที่พร้อมบริการแก่ผู้มาเยือน