วิธีการซ่อมแซมและบำรุงรักษาสายยาง

สายยาง รีลของท่อสามารถพบได้ง่ายในบ้านใด ๆ เนื่องจากช่วยในการรักษาสายยางให้สะอาดและสะอาด แต่บางครั้งก็โดนเจาะหรือชำรุดเนื่องจากเหตุผลบางประการ คุณสามารถซ่อมแซมได้ที่บ้านหรือต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนที่จำเป็นซึ่งอาจนำไปสู่ค่าใช้จ่ายที่เสียค่าใช้จ่าย ปัญหาบางอย่างเกี่ยวกับรีลของสายยางทำได้ง่ายมากในการแก้ไขปัญหาโดยการซ่อมและในความเป็นจริง บุคคลใดสามารถแก้ไขได้ด้วยความช่วยเหลือของชิ้นส่วนอะไหล่หลักบางส่วนพร้อมกับเครื่องมือ การซ่อมแซม DIY (Do It Yourself) ไม่เพียงช่วยประหยัดเวลาอันมีค่าของคุณเท่านั้น แต่ยังรวมถึงค่าใช้จ่ายที่คุณอาจต้องใช้ในการซื้ออุปกรณ์ใหม่หรือได้รับความช่วยเหลือจากบริการซ่อมผู้เชี่ยวชาญ โดยไม่คำนึงถึงประเภทของรีลที่คุณซื้อช่วงเวลามักมาเมื่อเริ่มรั่วไหลผ่านจุดเชื่อมต่อหรืออาจกลายเป็นเจาะทะลุ การซ่อมแซมรอกท่อรั่วไม่ได้เป็นการยากที่จะทำ คุณสามารถซ่อมแซมรถเข็นรีลที่ยึดติดกับผนังหรือวางสายได้โดยทำตามขั้นตอนที่สำคัญ

ขั้นตอนการซ่อมสายยาง

ขอแนะนำเสมอว่าอย่าทิ้งน้ำไว้ในรีลของสายยางในช่วงฤดูหนาวเพราะน้ำเย็นสามารถทำให้เกิดรอยร้าวหรือรูในท่อได้ ด้านล่างนี้เป็นคำแนะนำทีละขั้นตอนที่จะช่วยคุณในการซ่อมแซมรอกท่อที่รั่วหรือเสียหายในลักษณะที่ง่ายมาก

ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบการเชื่อมต่อทั้งหมด ขั้นตอนแรกที่สำคัญคือการตรวจสอบการเชื่อมต่อทั้งหมด รีลท่อโดยทั่วไปมีประมาณ 5 ตัวเชื่อมต่อที่หลากหลายซึ่งตั้งอยู่ในจุดเริ่มต้นของก๊อกน้ำท่อนำสายยางนอกท่อท่อสวนและในหลอด ถ้ารีลของท่อของคุณรั่วจากนั้นคุณควรพยายามตึงตัวทุกการเชื่อมต่อก่อนที่คุณจะเลือกออกสำหรับการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนราคาแพง ในบางครั้งตัวเชื่อมต่อแบบหลวม ๆ อาจเป็นผู้กระทำความผิดหลัก ในขณะที่ต้องกำหนดตัวเชื่อมต่อคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ติดตั้งชุดข้อมูลไว้เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายใด ๆ

ขั้นตอนที่ 2 เปลี่ยน O-R เสีย การเปลี่ยน O-ring ที่ชำรุดเป็นขั้นตอนการซ่อมทั่วไปที่จำเป็นโดยทั่วไป บางครั้งรีลของ     สายยางจะรั่วไหลเมื่อ O-ring แห้งหรือแตกหลังจากใช้งานเป็นเวลานาน คุณสามารถหาซื้อ O-Rings ได้จากร้านฮาร์ดแวร์หรือผ่านทางเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ แต่ก่อนที่จะซื้อ O-ring ด้วยตัวคุณเองคุณต้องดูคู่มือหรือเว็บไซต์ของผู้ผลิตเพื่อยืนยันว่า O-Ring ขนาดไหนสำหรับรุ่นรีลของคุณโดยเฉพาะ

ขั้นตอนที่ 3 นำแผงออก ขั้นตอนต่อไปคือการถอดแผงออกหลังจากปิดแหล่งจ่ายน้ำไปยังรีลท่อ หลังจากนี้ถอดสายยางและรีลออก ตอนนี้คุณต้องใช้ไขควงเพื่อเอาสลักเกลียว 4 อันที่ตั้งอยู่ที่ด้านข้างของเคสและวางไว้ในที่ที่ปลอดภัย จากนั้นให้ดึงโล่ออกจากเคสเพื่อเปิดแผงทั้งหมด