ผลกระทบของฟิลเลอร์ใต้ตา

ฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมและวิวัฒนาการและการพัฒนาของพวกเขามีผลในกว่า 300 ฟิลเลอร์ผิวหนังในขณะนี้ในการใช้งานในตลาดยุโรป อย่างไรก็ตามมีเพียงไม่กี่รายที่ได้รับการอนุมัติจาก FDA (Federal Drugs Administration) ในสหรัฐอเมริกาเพื่อใช้ในทางการแพทย์ มีสารฟิลเลอร์ผิวหนังหลายชนิด ใช้กันทั่วไปคือตัวเติมกรดไฮยาลูโรนิคสังเคราะห์ซึ่งมีระยะเวลาในการกระทำประมาณหกถึงเก้าเดือน ฟิลเลอร์ระยะยาวรวมถึงผลิตภัณฑ์ที่มีแคลเซียมไฮดรอกซีอะพาไทต์ (เป็นวัสดุเดียวกันกับที่เคลือบฟันในฟันของคุณ) และกรด poly-L-Lactic หลังทำให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่โดยการระคายเคืองเซลล์ผิวทำให้เกิดการขยายตัวและการสร้างคอลลาเจนใหม่ บางส่วนของสารเหล่านี้ได้ถูกนำมาใช้กับผู้ป่วยประมาณสิบปีและเพื่อให้มีการเจริญเติบโตของวรรณกรรมเกี่ยวกับผลกระทบระยะยาวของพวกเขา ในฐานะที่เป็นผู้ป่วยมากขึ้นจะได้รับการรักษาข้อมูลเพิ่มเติมยังกลายเป็นใช้ได้เกี่ยวกับผลกระทบที่ไม่พึงประสงค์ที่อาจเกิดขึ้น ผลกระทบที่ไม่พึงประสงค์ที่พบมากที่สุดของสารตัวเติมคือสิ่งที่คุณคาดหวังจากการฉีดใด ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช้ำที่บรรจุได้รับการฉีด อาการแดงและบวมเป็นอาการที่พบได้บ่อยๆหลังฉีดยาและมักจะปักหลักหลังวันหรือสองวัน

ผลกระทบที่อาจได้รับเมื่อฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไม่ได้คุณภาพ

  1. การติดเชื้อในระยะเริ่มแรก ขั้นตอนใด ๆ ที่ทำให้ผิวแตกลายสามารถนำไปสู่การติดเชื้อที่ผิวหนังได้ นี้มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นหากคุณมีการติดเชื้อที่มีอยู่ในผิวหนังจึงไม่ได้มีการบรรจุของคุณหากมีหลักฐานของการติดเชื้อผิวที่ใช้งานใด ๆ อาการของการติดเชื้อคือสิ่งที่คุณคาดหวัง อาการปวดบวมแดงและอาจมีไข้เกินไป
  2. การติดเชื้อในระยะหลัง เมื่อคุณมีสารตัวเติมที่ฉีดเข้าไปในร่างกายของคุณตอนนี้มีสิ่งแปลกปลอมอยู่ภายในเนื้อเยื่อ นี้อาจกลายเป็นจุดสำคัญของการติดเชื้อในภายหลังในเวลาเพื่อขอคำแนะนำทางการแพทย์ถ้าคุณได้รับอาการบวมหรือปวดในวันสัปดาห์หรือเดือนต่อมาในพื้นที่ที่ฟิลเลอร์ใต้ตาของคุณได้รับการฉีด การติดเชื้อดังกล่าวมักจะตอบสนองต่อการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ แต่บางครั้งสารตัวเติมจะต้องละลาย (ซึ่งเป็นไปได้ด้วยสารตัวเติมกรดไฮยาลูโรนิก) หรือผ่าตัดออก
  3. อาการแพ้ อีกครั้งอาจเกิดขึ้นได้ในระยะเริ่มต้นหรือในภายหลัง พวกเขาสามารถประจักษ์ได้ด้วยอาการบวมแดงบวมและเน่าเปื่อยในพื้นที่ที่เต็มไป ซึ่งแตกต่างจากการบวมตามปกติและสีแดงที่คนส่วนใหญ่ได้รับในระดับอ่อนในวันหรือสองวันทันทีหลังการรักษา ฟิลเลอร์ใต้ตาปฏิกิริยาแพ้จะทำให้เกิดอาการบวมที่รุนแรงมากขึ้นหรือยาวนานขึ้นหรือทั้งสองอย่าง ค่อนข้างยากที่จะแยกความแตกต่างของอาการแพ้เหล่านี้จากการติดเชื้อและผู้ปฏิบัติส่วนใหญ่จะพิจารณาการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะรวมทั้งการรักษาด้วยการรักษาด้วยภูมิแพ้ในสถานการณ์เช่นนี้