สิ่งที่คุณคาดหวังสำหรับการเลือกติดตั้งผนังกันเสียง

ในบทความนี้เราจะจัดการเรื่องผนังกันเสียงกันราคาถูกสำหรับเจ้าของบ้านและอพาร์ทเมนต์ ในงบประมาณที่ใช้ไปเรากำลังพูดถึงการใช้จ่ายไม่กี่ร้อยเหรียญแทนที่จะเป็นหลายพันดอลลาร์ ผลลัพธ์ที่คาดว่าจะแตกต่างกันไปเนื่องจากคุณไม่สามารถป้องกันเสียงได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยงบประมาณที่ จำกัด ดังกล่าวในขณะที่มีหลายพันดอลลาร์คุณจะสามารถบรรลุการป้องกันเสียงรบกวนได้อย่างสมบูรณ์แบบในสภาพแวดล้อมใด ๆ เราจะจัดการกับการป้องกันเสียงรบกวนและไม่ให้มีการลดเสียงรบกวน (หมายถึงการลดเสียงสะท้อนในห้อง) บทความนี้จะพยายามตอบสิ่งที่คุณคาดหวังได้จากหน้าต่างและผนังป้องกันเสียงรบกวนราคาถูก

ดังนั้นเสียงรบกวนจริงๆ สามารถถูกผนังกันเสียงได้อย่างไร

ก่อนอื่นคุณต้องทราบว่ามีเสียงสองชนิดซึ่ง ได้แก่ ผลกระทบและการบิน เสียงกระทบกันมักจะยากที่จะปิดกั้น เสียงในอากาศจะง่ายกว่าในการแก้ไขปัญหาและวิธีแก้ปัญหาแรกมักจะเกี่ยวข้องกับหน้าต่างผนังกันเสียง วิธีการเพื่อให้บรรลุที่จะแทนที่หน้าต่างด้วยหน้าต่างกระจกไวนิลกรอบเพิ่มอีกหน้าต่างหนึ่งบนกรอบของหน้าต่างที่มีอยู่แล้วหรือติดตั้งเครื่องเสียง แม้ก่อนที่จะเลือกวิธีการใดวิธีการหนึ่งที่ระบุไว้คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าช่องใด ๆ ถูกปิดผนังกันเสียงอย่างแน่นหนา คุณสามารถลดเสียงรบกวนได้โดยใช้วิธีการเหล่านี้ ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถลดเสียงรบกวนภายนอกได้ถึง และหวังว่าจะลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้มากขึ้น

ผนังกันเสียงมักจะทำงานได้ดียิ่งขึ้น เคล็ดลับไม่ได้ใช้เฉพาะวัสดุป้องกันเสียงรบกวนเพื่อป้องกัน แต่ยังเพิ่มมวลเป็นวิธีที่ดีที่สุดเพื่อป้องกันเสียงรบกวนจากการเข้ามาในห้อง การสร้างหรือการสร้างกำแพงด้วยวัสดุที่มีความหนาแน่นมากขึ้นและการเพิ่มวัสดุดูดซับเสียงจะเป็นกุญแจสำคัญในการป้องกันเสียงรบกวนที่มีประสิทธิภาพ ผนังกันเสียงจะแตกต่างกันไป แต่คุณอาจมองหาการลดขนาด ซึ่งใกล้จะยกเลิกเสียงรบกวนทั้งหมดเช่นการเข้าชมจากภายนอก แม้ว่าบางคนอ้างว่าสีกันเสียงก็จะทำให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ดีซึ่งส่วนใหญ่จะไม่ใช่กรณีเนื่องจากสีแทบจะไม่ดูดซับเสียงใด ๆ เลย (อย่างไรก็ตามจะทำให้เสียงในห้องดีขึ้น) เช่นเดียวกับวิธีป้องกันเสียงอื่น ๆ มวลและฉนวนกันความร้อนเป็นสิ่งสำคัญ

สุดท้ายเราจะดูสิ่งที่คุณคาดหวังได้จากผนังกันเสียง

หนึ่งในสิ่งพื้นฐานที่สุดที่คุณควรพิจารณาคือการซื้อพรม แต่ด้วยวัสดุเช่นไม้ก๊อกหนาแน่นหรือกระเบื้องอะคูสติกคุณจะประสบผลสำเร็จเมื่อลดเสียงรบกวน ผลลัพธ์ที่มีพื้นป้องกันเสียงรบกวนจะแตกต่างกันไป แต่คุณอาจมองไปที่ประมาณ 20 เดซิเบลในอากาศและยิ่งกว่านั้นประมาณ ในการลดเสียงกระทบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังมักจะหามากที่สุดเมื่อพิจารณาชั้นป้องกันเสียงรบกวน โดยรวมข่าวดีก็คือแม้จะมีงบประมาณจำกัด ที่คุณสามารถมองไปข้างหน้าเพื่อความสงบสุขและเงียบสงบในบ้านของคุณเอง ผนังกันเสียงผู้แต่งมีความกระตือรือร้นเกี่ยวกับการป้องกันเสียงรบกวนราคาถูกและหลังจากหลายปีของการจัดการกับมลพิษทางเสียงได้ตัดสินใจที่จะป้องกันเสียงรบกวนจากการเข้ามาในห้องของเขา ตอนนี้เขายินดีที่จะแบ่งปันประสบการณ์ของเขากับคนอื่น ๆ