ถุงซิปล็อค บรรจุภัณฑ์มาแรงสำหรับธุรกิจยุคใหม่

ถุงซิปล็อค บรรจุภัณฑ์บรรจุอาหารที่เน้นการทานง่าย สะดวก ไม่ยุ่งยาก ซึ่งเราสามารถพบเห็นกันได้มากขึ้นตามร้านสะดวกซื้อ หรือร้านค้าทั่วไป ที่เจ้าของธุรกิจอาหาร เช่น ถั่วอบแห้ง นมอัดเม็ด ผงกาแฟ ผงโกโก้ หรือ ใบชาอบแห้ง เป็นต้น นิยมนำมาใช้กันมากขึ้น ยิ่งกับเจ้าของธุรกิจรายใหม่ที่อยากจับธุรกิจอาหารแนวนี้ ก็ดูเหมือนว่าจะให้ความสนใจกับบรรจุภัณฑ์รูปแบบนี้อยู่ไม่น้อยกันเลย

บรรจุภัณฑ์ใส่อาหารอย่างถุงซิปล็อค

นี้ก็จัดว่าเป็นถุงฟอยล์ชนิดหนึ่งเหมือนกัน เพียงปรับเปลี่ยนรูปแบบบางอย่างนิดหน่อย เหตุผลที่เจ้าของธุรกิจอาหารประเภทที่กล่าวมาข้างต้นนั้นเลือกใช้ก็เพราะว่า ถุงบรรจุอาหารที่เป็นแบบซิปล็อคจะมีความแข็งแรง ทนทานดี สามารถช่วยกันการบีบอัด หรือการกระแทกจากภายนอกได้ในระดับหนึ่ง จากวัสดุที่นำมาผลิตนั้นมีหลายอย่างด้วยกัน เช่น BOPP/VMPET/LDPE , BOPP/VMCPP เป็นต้น ทำให้สามารถกันอากาศเข้าออกซึ่งจะเป็นตัวการทำให้อาหารเสียได้เป็นอย่างดี และวัสดุบางอย่างที่เลือกนำมาผลิตก็สามารถกันแสงลอดผ่านได้ด้วย ช่วยกันการรั่วไหลของอาหาร อีกทั้งยังส่งผลให้เกิดความสวยงามจากความมันวาวของวัสดุอีกด้วย

เหตุผลสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่ถุงแบบซิปล็อคถูกนำมาใช้บรรจุอาหารขาย

ก็เพราะว่า มันใช้งานง่าย เปิดใช้ได้สะดวกนั้นเอง แต่ปัญหาอีกหนึ่งอย่างสำหรับการสั่งผลิตถุงแบบซิปล็อคก็คือ ร้านที่รับทำมักจะกำหนดปริมาณการสั่งทำขั้นต่ำที่มีจำนวนมาก และการจ่ายค่าสั่งทำก็มากขึ้นด้วย ซึ่งเจ้าของธุรกิจหลายเจ้าก็ไม่ได้มีความต้องการใช้เยอะมากมายขนาดนั้น อาจต้องการในปริมาณที่จำกัดต่อสินค้าในแต่ละรอบๆเพียงเท่านั้น หรือต้องอยู่ในวงเงินที่ตั้งไว้แล้วในตอนแรกนั่นเอง ฉะนั้นการที่จะสั่งทำบรรจุภัณฑ์สักแบบหนึ่งไว้ควรเตือนตัวเองอยู่เสมอว่า จริงๆแล้วต้องการในจำนวนเท่าไรกันแน่ อย่าเคลิ้มไปกับร้านที่ต้องการให้เราสั่งในขั้นต่ำของทางร้านเขา ให้ลองหาร้านรับผลิตไว้ให้มาก เพราะมีร้านที่รับผลิตในจำนวนไม่มาก ได้ตามความต้องการที่ตั้งไว้ตอนแรกอยู่ ใจเย็นๆและหาข้อมูลให้ถี่ถ้วน เพราะการทำธุรกิจนั้นจะประมาทไม่ได้ โดยเฉพาะในเรื่องของงบประมาณที่ตั้งไว้ พยายามอย่าให้เกินจะดีที่สุดไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็ตาม และยิ่งการสั่งทำบรรจุภัณฑ์ในปริมาณที่น้อยตามที่ต้องการนั้นจะช่วยประหยัดเรื่องค่าใช้จ่ายได้แล้ว ยังทำให้ได้ความรวดเร็วอีกด้วย

เพราะการผลิตถุงซิปล็อคในแต่ละชิ้นก็ล้วนต้องใช้วัสดุ และพลังงานทั้งสิ้น หากเราสั่งทำในปริมาณที่ไม่มากจนเกินความจำเป็น ไม่ใช่แค่ช่วยเราประหยัดงบท่านั้น แต่ยังช่วยประหยัดทรัพยากรไปในตัวด้วย.