สิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อเครื่อง Machining Center

Machining Center ในอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลอุตสาหกรรมในปัจจุบันเครื่องกัดแบบดั้งเดิมได้กลายเป็นล้าสมัยนับตั้งแต่มีการใช้เครื่องกัดด้วยระบบควบคุมเชิงตัวเลข (CNC Numerical Control) ซึ่งช่วยให้ บริษัท ต่างๆสามารถผลิตชิ้นส่วนได้หลากหลายขนาดโดยไม่เพิกเฉยต่อความแม่นยำและความถูกต้อง ได้พิสูจน์แล้วว่าเครื่องเหล่านี้มีความสามารถในการเพิ่มผลผลิตและความสามารถในการทำกำไร อันเป็นผลมาจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซีนี้จึงมีความสามารถในการดำเนินงานด้านการกัดแบบซับซ้อนซึ่งจะช่วยให้ บริษัท ต่างๆสามารถสร้างชิ้นส่วนที่เป็นประโยชน์มากขึ้นได้ หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่มีศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซีรุ่นเก่าไม่กี่แห่ง คุณอาจประสบปัญหาไม่ว่าคุณจะเป็นรุ่นใหม่หรือยังคงเป็นรุ่นเก่าอยู่

ต่อไปนี้เป็นสิ่งที่คุณต้องพิจารณาก่อนซื้อเครื่อง CNC Machining Center ใหม่

  1. ขนาดของส่วนประกอบของคุณที่ผลิตได้ตัวอย่างเช่นหากธุรกิจของคุณต้องการเครื่องจักรที่สามารถผลิตชิ้นส่วนขนาดใหญ่หรือเล็กนิดหน่อยได้คุณควรมีเครื่องกัดขนาดใหญ่เพื่อผลิตชิ้นส่วนขนาดใหญ่และเครื่องเล็ก ๆ ในทางกลับกัน หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงขนาดของชิ้นส่วนคุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนศูนย์เครื่อง CNC Machining Center แบบเก่าของคุณ
  2. ความซับซ้อนของการออกแบบส่วนประกอบ โดยทั่วไปรุ่นใหม่ ๆ มักมีจำนวนแกนที่โดดเด่นซึ่งหมายถึงการเคลื่อนที่ของเครื่องมือตัดเช่นเครื่องจักร 4 แกนและ 5 แกน หากคุณกำลังวางแผนที่จะทำการวางตำแหน่งชิ้นส่วนที่ซับซ้อนหลายช่วงเวลาเป็นเวลานานคุณต้องมีศูนย์เครื่องจักรขั้นสูงเพื่อดำเนินการผลิตชิ้นส่วนที่ซับซ้อน หากธุรกิจของคุณต้องการเฉพาะเครื่องกัดแบบแกน 3 แกนนั่นหมายความว่าคุณมีความสามารถในการผลิตชิ้นส่วนที่มีความยากต่ำเท่านั้น
  3. สภาพที่แท้จริงของเครื่องที่ใช้ หากศูนย์เครื่องจักรกลของคุณได้รับการบำรุงรักษาเป็นประจำคุณจะต้องเสียค่าบำรุงรักษาสูงในระยะยาว เมื่อพูดถึงสถานการณ์ที่มีมูลค่าการลงทุนในเครื่อง CNC Machining Center มากกว่าการใช้จ่ายในการบำรุงรักษาเป็นความฉลาดที่คุณควรพิจารณาซื้อโมเดลใหม่เพื่อทดแทนเครื่องเก่า
  4. การผลิตที่แท้จริงของเครื่อง คุณจะต้องซื้อศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซีแบบใหม่ถ้าคุณต้องการให้เวลาตอบสนองที่รวดเร็วแก่ลูกค้าของคุณ รุ่นใหม่มีการปรับปรุงซอฟต์แวร์ควบคุมแบบบูรณาการซึ่งสามารถเร่งดำเนินการให้มีความแม่นยำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากคุณประสบปัญหาด้านการผลิตกับศูนย์เครื่องจักรเก่าของคุณจะส่งผลต่อเวลาตอบสนองของคุณและต่อมาจะส่งผลต่อชื่อเสียงของคุณในระยะยาว
  5. การจัดการกับปัญหาที่มีความแม่นยำ หากเครื่องกัด CNC Machining Center ของคุณมีปัญหาเรื่องความแม่นยำ ตัวอย่างเช่นชิ้นส่วนที่ผลิตอยู่ห่างจากช่วงความแม่นยำจะส่งผลต่อคุณภาพของชิ้นส่วนและคุณอาจได้รับการร้องเรียนจากลูกค้าของคุณ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้คุณจำเป็นต้องค้นหาศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซีที่มีความสามารถในการดำเนินการตัดและเจาะด้วยความแม่นยำสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ